Đánh Giá Grammarly – Mua Chung Grammarly Giá Rẻ

Đánh giá Grammarly

Bạn hay mắc lỗi ngữ pháp và lỗi dấu câu khi viết? Bạn không phải người duy nhất gặp phải vấn đề này, tôi cũng vậy.

Trong thời đại của Twitter và Whatsap, Facebook này, đa số mọi người có thói quen sử dụng tiếng lóng. Và kết quả là nó trở thành thói quen khiến họ mắc nhiều lỗi ngữ pháp và chính tả khi soạn thảo văn bản quy cách hành chính hay khi viết báo.

Ngay cả những người giỏi ngữ pháp cũng có thể mắc lỗi soạn thảo, và việc đọc lại để sửa lỗi sẽ là một nỗi xấu hổ cũng như gây tốn nhiều thời gian. Công cụ kiểm tra ngữ pháp trực tuyến Grammarly khiến việc viết lách trở nên dễ dàng hơn nhiều bằng cách đọc và soát lỗi văn bản bạn nhập.

Vậy Grammarly có thực sự tốt như lời đồn? Nó có phải công cu kiểm lỗi tốt nhất? Hay nó lại chỉ là một ứng dụng kiểm trả lỗi được thổi phồng và quảng cáo rầm rộ? Chúng ta sẽ sớm biết trong bài đánh giá Grammarly này nhé!

Đánh giá Grammarly tổng quát

Về Grammarly

Grammarly được thành lập vào năm 2009 bởi Alex Shevchenko và Max Lytvyn và có trụ sở tại San Francisco. Sản phẩm của nó được cấp phép bởi hơn 600 trường đại học và tập đoàn. Trong năm 2013, Grammarly được đưa vào Inc. 500- một danh sách 500 doanh nghiệp phát triển nhanh nhất.

Grammarly Có Miễn Phí?

Grammarly cung cấp cho bạn cả phiên bản Free lẫn Premium. Và tất nhiên Premium sẽ kèm theo một số tính năng nổi trội hơn như kiểm tra đạo văn, gợi ý từ vựng… Nhưng mình thấy nếu bạn là sinh viên, nhân viên văn phòng công việc chủ yếu là hổ trợ báo cáo, viết email, bài luận ngắn… thì bản Free đã cung cấp đầy đủ tính năng để bạn sử dụng rồi. Và Grammarly không hề hạn chế thời gian dùng free của bạn cho đến bây giờ.

Nếu bạn là một blogger, nhà văn hay tính chất công việc đòi hỏi về kỹ năng viết và ngữ pháp, tôi khuyên bạn nên nâng cấp lên tài khoản trả phí. Nó sẽ giúp lời văn của bạn súc tích, thuyết phục và ngắn gọn hơn.

Để rõ ràng hơn về những gì bạn có thể mong đợi từ Grammarly miễn phí và Grammaly Premium, chúng tôi sẽ xem xét các tính năng khác nhau được trong mỗi phiên bản.

Tính Năng Của Grammarly Bản Miễn Phí

Grammarly thực hiện hơn 150 kiểm tra ngữ pháp cho một tài khoản Free. Dưới đây là các tính năng miễn phí của Grammarly Free

Check lỗi chính tả

Lỗi chính tả là một trong những dạng lỗi phổ biến nhất khi viết. Có thể khiến độc giả rất khó chịu.

Bất cứ khi nào thuật toán của Grammarly phát hiện ra lỗi chính tả, nó đánh giá ngữ cảnh của từ và gợi ý cho bạn những từ có thể bạn muốn thay thế với gợi ý tốt nhất ở trên cùng. Nó cũng kiểm tra các từ thường sai chính tả như sử dụng “Loose” thay vì “Lose” hoặc “There” thay vì “Their”.

đánh giá Grammarly

Như ảnh trên, nó cung cấp cho bạn một danh sách các lỗi chính tả bên phải ngay lập tức khi bạn gõ. Tốc độ đọc rất tốt. Không giống các công cụ kiểm tra ngữ pháp khác, các đề xuất gần như hoàn toàn chính xác và nó có thể phát hiện gần như tất cả các lỗi chính tả.

Check lỗi ngữ pháp – Các lỗi nghiêm trọng

Grammarly sử dụng một thuật toán thông minh để phát hiện các lỗi ngữ pháp trong bài viết của bạn. Cá nhân tôi thấy nó đặc biệt là một công cụ tuyệt vời khi so sánh với các công cụ kiểm tra ngữ pháp khác trên thị trường cùng chức năng.

Tuy nhiên, nó đôi khi đưa ra những khuyến nghị sai. Điều tệ nhất là, ngay cả khi bạn chọn tùy chọn bỏ qua cho một đề xuất cụ thể, nó sẽ lại xuất hiện trở lại sau khi làm mới trang. Điều này thực sự khó chịu, tuy không khiến tôi ngưng sử dụng Grammarly.

Check lỗi dấu câu

Thật ra thì, khi bắt đầu viết những blog lần đầu tiên, tôi thường bỏ qua dấu phẩy ở những vị trí quan trọng và thêm một số dấu phẩy dư thừa. Sau vài tháng làm việc với Grammarly, tôi đã cải thiện rất nhiều. Tuy nhiên, ngay cả bây giờ tôi vẫn kết bài đầy rối rắm và phải nhờ Grammarly sửa lại.

Ảnh chụp màn hình ở trên cho thấy, làm thế nào nó phát hiện dấu phẩy bị sót, dấu phẩy bị thừa và nhầm lẫn dấu hai chấm với vì dấu chấm phẩy dễ dàng như thế nào. Điều tôi không thích là nó liên tục yêu cầu tôi thêm một chuỗi các dấu phẩy trong khi đó là sở thích của tôi chứ không phải là một lỗi ngữ pháp.

Sử dụng chuỗi dấu phẩy có tính tranh luận cao; vài người thích dùng nó, những người khác thì không. Mặc dù tôi thuộc về thể loại thứ nhất, tôi sẽ ngưng sử dụng nó để ngăn công cụ hiển thị bất kỳ lỗi nào.

Grammarly check bài báo cái lỗi cho các thiếu từ, từ không đúng chỗ cũng như các câu bố cục không chính xác. Điều này đảm bảo rằng những người mới bắt đầu học tiếng Anh hoặc có trình độ thấp cũng có thể viết bằng tiếng Anh như một người bản xứ.

Xây dựng từ điển

Đến từ một quốc gia không nói tiếng Anh, tôi phải thừa nhận, từ vựng của tôi không mạnh. Thông thường trong khi đọc các bài báo từ các nhà văn nước ngoài, tôi gặp phải một số từ mới mà tôi chưa bao giờ nghe trước đây.

Trước đó, tôi đã từng tìm kiếm những từ này trên Google để tìm ra nghĩa của nó, nhưng Grammarly đã làm việc đó đơn giản hơn với một từ điển sẵn có. Để sử dụng tính năng này, tôi chỉ cần nhấn đúp vào một từ trên bất kỳ trang web nào, một cửa sổ với ý nghĩa của từ được đề cập sẽ nổi lên

Tính Năng Của Grammarly Premium

Grammarly Premium đi kèm với một số tùy chọn kiểm tra ngữ pháp nâng cao và các tính năng khác không có trong phiên bản miễn phí

Check lỗi ngữ pháp nâng cao

Grammarly Premium cảnh báo bạn về việc sử dụng thể bị động, giới từ ở cuối câu, câu dài dòng văn tự, lặp lại không cần thiết, nghĩa mơ hồ,… và các lỗi ngữ pháp nâng cao khác

Từ vựng nâng cao

Grammarly Premium đi kèm tính năng từ vựng nâng cao sẽ đề xuất bạn thay thế các từ hiện có được sử dụng lặp đi lặp lại trong bài viết của bạn.

Là một blogger, tôi phải sử dụng các từ cụ thể được gọi là từ khóa trong các bài viết của mình. Tuy nhiên, Grammarly liên tục đề nghị tôi thay thế những từ này. Tôi thấy tính năng này khó chịu.

Tuy nhiên, nếu bạn là sinh viên hoặc một nhà văn bình thường, có thể bạn sẽ thấy tính năng này hữu ích.

Kiểm tra kiểu chữ viết cụ thể theo loại

Viết email cá nhân hoàn toàn khác với việc viết email trang trọng hoặc báo cáo y tế. Các nhà sản xuất của Grammarly biết thực tế này, và do đó họ cho phép khách hàng Premium của mình chọn một loại tài liệu từ hơn 30 danh mục khác nhau.

Mặc dù điều này có thể không thực hiện bất kỳ thay đổi đáng kể nào đối với email hặc báo cáo bạn đang viết nhưng nó sẽ giúp bạn điều chỉnh hợp lý.

Cấu trúc câu

Trong khi kiểm tra lỗi chính tả và lỗi ngữ pháp có thể giải quyết gần như tất cả các vấn đề đối với hầu hết người dùng, người nói tiếng Anh không phải là người bản địa thường gặp khó khăn khi viết câu đúng cấu trúc. Grammarly Premium và cả Grammarly sẽ giải quyết vấn đề này.

Kiểm tra đạo văn

Nếu bạn là một blogger thuê một người viết nội dung để viết các bài viết cho blog của mình, bạn cần chắc rằng bài viết đó không được sao chép từ một nơi nào khác.

Tính năng này co thể có ích cho bạn trong những trường hợp như vậy. Nó sẽ kiểm tra các bài viết khác để rà soát lỗi ngữ pháp. Và nó cũng sẽ kiểm tra hơn 8 triệu trang web để check xem liệu bài viết có được sao chép hoàn toàn hoặc một phần từ nơi nào kác hay không.

Trong trường hợp bài viết được sao chép, nó cũng cung cấp cho bạn liên kết đến trang web gốc để bạn có thể tự mình đánh giá và thông báo cho người viết về vấn đề mắc phải.

Dùng Grammarly như thế nào?

đánh giá Grammarly

Để sử dụng Grammarly, trước tiên bạn phải đăng ký một tài khoản miễn phí. Bạn luôn có thể nâng cấp tài khoản sau nếu có muốn gói Premium.

Một khi bạn đã tạo và xác minh tài khoả, bạn có thể sử dụng Grammarly theo 4 cách khác nhau cho cả tài khoản Miễn phí cũng như Premium.

Tiện ích mở rộng trình duyệt

Cách tốt nhất để sử dụng nó là thông qua phần mở rộng Trình duyệt ngữ pháp. Hiện tại, tiện ích mở rộng chỉ có sẵn cho Chrome, Firefox và Safari.

Khi bạn cài đặt phần mở rộng, Grammarly sẽ kiểm tra ngữ pháp, chính tả và dấu chấm câu khi bạn nhập vào hầu hết các trang web bao gồm Gmail, Yahoo, Facebook, Twitter, LinkedIn, WordPress, Blogger, v.v.

Không may là nó không hoạt động với Google Docs và một số trang web phổ biến như Quora.

Ứng dụng trực tuyến Grammarly

Grammarly cũng có một ứng dụng trực tuyến, nơi bạn có thể trực tiếp gõ nội dung của bạn, hoặc bạn có thể copy- paste hoặc tải lên tài liệu của bạn để kiểm lỗi. Ứng dụng này đặc biệt hữu ích nếu bạn muốn kiểm tra nội dung được đăng trên các trang web không được tiện ích mở rộng của trình duyệt hỗ trợ.

Ứng dụng này cũng hữu ích nếu bạn muốn viết và chỉnh sửa tài liệu của mình ở mọi nơi vì Grammarly lưu tài liệu trên máy chủ của nó.

Hổ trợ Windows Office

Nếu bạn thích sử dụng Microsoft Outlook để viết email, hoặc nếu bạn là một người kinh doanh,  đã từng chuẩn bị rất nhiều bài thuyết trình trên Microsoft Powerpoint, bạn có thể cài đặt Windows Office Add-in.

Add-in này tích hợp tất cả các tính năng Grammarly với tất cả các ứng dụng Microsoft Office của bạn bao gồm Microsoft Word và Microsoft Excel.

Ứng dụng Grammarly Desktop cho Mac và Windows

Ngoài phần mở rộng của trình duyệt, Grammarly cũng có một ứng dụng gốc cho Windows cũng như cho Mac. Để sử dụng nó, bạn chỉ cần kéo và thả tài liệu vào ứng dụng.

Ai Có Thể Dùng Grammarly?

Grammarly là một công cụ phổ quát phù hợp cho tất cả mọi gười. Tuy nhiên, các tính năng của nó đã được thiết kế đặc biệt dành cho những người sau đây:

Học sinh viết luận, bài học tình tuống, thư nhập học, v.v.

Các chuyên gia làm việc viết email doanh nghiệp, báo cáo, v.v.

Người viết blog và người viết content để viết bài đăng trên blog.

Nhà văn viết tiểu thuyết cũng như viết sáng tạo.

Các bác sĩ và nhà phiên mã y tế để viết báo cáo y tế sử dụng thuật ngữ y tế.

Những nhà văn bình thường muốn viết email cá nhân hoặc bài đăng trên blog cá nhân.

9 ưu điểm tuyệt vời về Grammarly Premium

Trước khi tìm hiểu sâu hơn về Grammarly, chúng ta hãy xem xét một số thông tin cơ bản. Grammarly Premium là phiên bản trả phí của trợ lý dựa trên AI giúp bạn chỉnh sửa văn bản. Công cụ cho bạn biết những điều nó nghĩ là sai trong bài viết của bạn và đưa ra gợi ý chỉnh sửa.

Grammarly được thành lập bởi bộ ba Max Lytvyn, Alex Shevchenko và Dmytro Lider. Họ muốn giúp mọi người giao tiếp hiệu quả hơn – quả là một ý tưởng tuyệt vời, vì việc thiếu dấu nháy đơn ở sai ngữ cảnh có thể gây ra rất nhiều vấn đề tiềm ẩn.

Vì dịch vụ có mục đích hỗ trợ một nhu cầu rất chung chung và được sử dụng rộng rãi, nên trên thực tế, Grammarly có thể được sử dụng trong nhiều ngữ cảnh. Ví dụ: diễn đạt các tài liệu kinh doanh trang trọng, viết một email đơn giản hoặc thậm chí hỗ trợ cho một thông báo ngắn gọn.

1. Grammarly có thể được truy cập rộng rãi

Bạn không phải lo nếu bạn nghĩ rằng Grammarly Premium sẽ không phù hợp với các nhu cầu cụ thể của bạn. Bạn hầu như có thể sử dụng công cụ cực kỳ tiện lợi này ở mọi nơi. Ngoài dịch vụ vận hành trên web, Grammarly Premium còn tích hợp với nhiều nền tảng khác.

2. Grammarly Premium hữu ích hơn bản miễn phí

Cho đến nay, tôi đã trình bày một số ưu điểm chung của Grammarly, nhưng chắc hẳn nhiều bạn đang hỏi liệu Grammarly Premium đáng để sử dụng không. Đối với tôi, câu trả lời là CÓ. Tôi là người viết kiêm biên tập viên nhưng tôi vẫn là con người.

Grammarly giúp tôi dễ dàng phát hiện các lỗi mà thỉnh thoảng tôi không nhận ra. Bí quyết không mắc lỗi của tôi là sử dụng Grammarly Business. Phiên bản này có nhiều điểm tương đồng với Grammarly Premium.

đánh giá Grammarly

Grammarly Premium có ưu điểm là tạo nhiều lựa chọn thay thế nhằm cải thiện chất lượng văn bản của bạn.

Phiên bản miễn phí của Grammarly sẽ kiểm tra nhiều thứ, nhưng ngoài việc đưa ra một số gợi ý, nó hoạt động nổi bật như công cụ kiểm tra chính tả. Còn Grammarly Premium thì toàn diện hơn.

Grammarly Premium cung cấp đề xuất cụ thể thay vì chỉ gạch chân các phần văn bản và gợi ý cho bạn bằng mã màu. Đối với chúng ta, những người không phải là nhà văn, điều này có thể giúp ích rất nhiều. Tại sao phải dành thời gian tự hỏi lỗi sai nằm ở đâu trong khi bạn có thể sửa nó bằng một cú nhấp chuột?

2.1 Bạn có thể dùng thử Grammarly miễn phí

Trước khi đi sâu vào bài đánh giá, tôi muốn bạn biết rằng bạn không cần tin lời tôi về mọi thứ. Grammarly có một số phiên bản khác nhau, một trong số chúng hoàn toàn miễn phí. Đúng rồi, miễn phí trọn đời.

Bản miễn phí chỉ khác ở chỗ nó có nhiều khuyết điểm hơn phiên bản Premium hoặc Business. Ví dụ: tuy công cụ có thể gợi ý những lỗi sai, nhưng Grammarly không phải lúc nào cũng cho bạn biết cách khắc phục vấn đề.

Một số bài viết khác sẽ cố gắng thuyết phục rằng bạn có thể dùng thử miễn phí Grammarly Premium. Kế hoạch này được cho là có thể thực hiện bằng cách đăng ký gói dịch vụ, sau đó yêu cầu hoàn tiền trong vòng 30 ngày. Tuy nhiên, theo như tôi biết, Grammarly không hoàn tiền cho bạn

Tuy nhiên, phiên bản miễn phí của Grammarly cũng giúp bạn có khái niệm tốt về cách sử dụng nó. Trải nghiệm người dùng chính là phần thiết yếu – hãy sử dụng nó và xem quy trình hoạt động của công cụ đó khiến bạn cảm thấy thế nào.

3. Hãy để Grammarly giúp bạn định hướng giọng văn

Nói chung, hầu hết chúng ta viết vì nhiều mục tiêu khác nhau. Chúng ta có thể muốn viết một bức thư trang trọng hơn cho khách hàng doanh nghiệp, cố gắng thể hiện sự tự tin, hoặc thậm chí thể hiện khiếu hài hước. Với mỗi bài viết mới, bạn có thể yêu cầu Grammarly thiết lập giọng văn và hướng dẫn bạn thực hiện.

đánh giá Grammarly

Vẻ đẹp của ngôn ngữ Anh nằm ở chỗ nó là một trong những ngôn ngữ linh hoạt nhất. Việc sử dụng những từ giống nhau trong ngữ cảnh khác nhau có thể được hiểu theo nhiều cách. Vì vậy, miễn là bạn biết mình muốn truyền đạt điều gì, Grammarly có thể nhắc nhở nhẹ nhàng để bạn đi đúng hướng.

Nhờ tính năng cài đặt giọng văn đa dạng, Grammarly phù hợp với nhiều tình huống viết khác nhau. Ví dụ:

  • Các cuộc trò chuyện thông thường
  • Đề xuất kinh doanh
  • Luận văn học thuật
  • Và nhiều tình huống khác.

Để bạn hiểu rõ hơn về cách hoạt động của giọng văn, tôi đã tổng hợp một nội dung email ngắn được cho là thông báo từ chức. Tôi chọn một giọng văn trang trọng và trung lập, Grammarly đã chỉ cho tôi những thứ có thể cải thiện.

đánh giá Grammarly

Trong hình trên, chúng ta sẽ thấy có một khuyến nghị chính là loại bỏ những từ viết tắt, chẳng hạn như đổi “I’m” thành “I am”.

4. Grammarly không chỉ là công cụ kiểm tra chính tả

Nhiều trình duyệt web ngày nay được tích hợp sẵn công cụ kiểm tra chính tả và các trình xử lý văn bản như Microsoft Word cũng vậy. Một số công cụ cũng có nhiều tính năng nâng cao hơn, nhưng cho đến nay, tôi chưa thấy tính năng nào trong số đó tốt gần bằng Grammarly.

Xét theo nhiều khía cạnh khác nhau, Grammarly tập trung hoàn toàn vào việc giúp bạn cải thiện những nội dung đang viết. Trước đó, tôi đã nói về cách công cụ hướng dẫn giọng văn của bạn, nhưng các chi tiết còn thú vị hơn nhiều. Công cụ thực hiện điều này bằng cách chia các chỉnh sửa thành bốn khu vực riêng biệt – Sự chính xác, Rõ ràng, Mức độ tương tác và Cách thể hiện.

đánh giá Grammarly

Các chỉnh sửa của Grammarly đánh dấu theo màu sắc và chia thành các khu vực riêng để quản lý tốt hơn.

Các khu vực này không chỉ được chỉnh sửa cho bạn mà còn giải thích lý do chúng cần được thay đổi. Tất nhiên, các đề xuất đưa ra đều dựa trên thông số mà bạn chọn lúc đầu – bạn muốn bài viết của mình có giọng văn như thế nào hoặc khiến người đọc cảm nhận thế nào.

Khi kết hợp các phân đoạn này, chúng giúp cải thiện chất lượng tổng thể cho sản phẩm cuối cùng – bài viết cuối cùng của bạn.

5. Grammarly kèm theo công cụ kiểm tra đạo văn

Mặc dù công cụ kiểm tra đạo văn không phải lúc nào cũng cần thiết, nhưng nó có thể rất hữu ích đối với một số người. Ví dụ: nếu bạn đang điều hành một đại lý quảng cáo, làm việc với một nhóm nhà văn hoặc thậm chí các công ty quan hệ công chúng.

Mặc dù nhiều người có thể không suy nghĩ nhiều mà chỉ việc cắt và dán văn bản đơn thuần, nhưng điều đó có thể có tác động đến công việc kinh doanh của bạn. Trường hợp này đặc biệt đúng nếu bạn đang xây dựng nội dung cho web. Các công cụ tìm kiếm có xu hướng loại trừ những nội dung trùng lặp và việc vô tình sử dụng văn bản sao chép có thể ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm của bạn.

Trong bối cảnh kinh doanh, việc sử dụng đạo văn cũng có thể khiến bạn phải đối mặt với các vụ kiện tiềm tàng. Tại sao phải gánh chịu những rắc rối đó khi bạn chỉ cần sử dụng Grammarly để trông chừng mọi thứ khi bạn đang làm việc?

5.1 Cách hoạt động của tính năng phát hiện đạo văn Grammarly

Xin lưu ý rằng công cụ kiểm tra đạo văn là công cụ cần được kích hoạt. Nghĩa là nó không tự động kiểm tra khi bạn đang làm việc, mà cần được kích hoạt khi bạn muốn Gramamrly quét tài liệu. Sau khi bạn nhấn nút ‘Kiểm tra đạo văn’, nó sẽ quét toàn bộ văn bản của bạn và so sánh với các trang web trực tuyến hiện có để xem văn bản có khớp hay không.

Khi quá trình quét hoàn tất, Grammarly sẽ hiển thị cho bạn các đoạn văn bản bị trùng lặp và các liên kết đến nơi tìm thấy nội dung trùng lặp. Khi sử dụng tính năng này, bạn có thể diễn đạt lại nội dung hoặc đánh dấu nội dung đó bằng một trích dẫn.

6. Tự động lưu công việc của bạn

Có vẻ tính năng lưu tự động nghe chẳng to tát lắm, nhưng thực tế không phải vậy. Nếu bạn đã dành hàng giờ để viết một bài báo nhưng đột nhiên cúp điện, thì lúc đó có khóc thế nào cũng không thể lấy lại được công trình của bạn. Đừng lo, Grammarly sẽ lưu tự động mọi thứ giúp bạn.

Ngoài ra, nếu bạn đang sử dụng phiên bản Grammarly trên web, công cụ cũng kèm theo tính năng khôi phục. Bạn không phải lưu mọi tài liệu vì kho lưu trữ của Grammarly hoạt động tương tự như lưu trữ đám mây.

Sau khi bạn xóa một tập tin, tập tin đó sẽ được chuyển vào thùng rác. Nếu hối hận vì đã xóa nó, bạn chỉ cần vào thùng rác và khôi phục lại. Ngay cả khi bạn không thể tìm thấy tập tin nữa, hãy liên lạc với Grammarly càng sớm càng tốt vì đôi khi họ có thể giúp bạn khôi phục tập tin.

7. Grammarly hoạt động với các biến thể của tiếng Anh

Nghe có vẻ kỳ quặc, nhưng thực tế là tiếng Anh có thay đổi đôi chút tùy theo vùng miền. Ví dụ rõ ràng nhất về điều này là tiếng Anh ở Anh và tiếng Anh ở Mỹ có những phong cách và cách viết khác nhau. Chẳng hạn như người Mỹ ghi “Color” còn người Anh ghi “Colour”, cả hai đều mang nghĩa màu sắc.

Mặc dù Grammarly chỉ hoạt động với tiếng Anh, nhưng nó hỗ trợ các biến thể – tiếng Anh Mỹ, tiếng Anh Anh, tiếng Anh Canada và thậm chí cả tiếng Anh Úc. Xin nói thật là tôi hơi quen thuộc với hai biến thể đầu tiên nhưng chẳng hề biết tiếng Anh Canada và tiếng Anh Úc đòi hỏi những gì.

Tuy nhiên, việc Grammarly có thể phân biệt các biến thể này quả thật rất ấn tượng.

8. Dịch vụ kèm theo nhiều hỗ trợ

Vì về cơ bản, bạn đang phải trả phí liên tục để sử dụng Grammarly Premium, nên công cụ sẽ đi kèm với hỗ trợ chuyên biệt. Họ có mục Câu Hỏi Thường Gặp rất toàn diện, cùng với các kênh liên lạc, bao gồm email và điện thoại.

đánh giá Grammarly

9. Grammarly cải thiện theo thời gian

Đây là thông tin quan trọng dành cho những bạn đã kiên trì đọc đến đoạn này. Trước đó tôi đã nói rằng Grammarly là hệ thống dựa trên AI, nhưng nó cũng thích nghi bằng cách tương tác trực tiếp với người dùng.

Khi bạn sử dụng Grammarly và tương tác với các đề xuất chỉnh sửa trên trang điều khiển của họ, thỉnh thoảng bạn có thể được hỏi tại sao bạn từ chối một đề xuất cụ thể. Hành vi thích nghi này rất thú vị vì như vậy nghĩa là những phản hồi bổ sung của bạn có thể được các nhà phát triển tiếp nhận.

Khi xem xét tổng thể bạn sẽ thấy Grammarly đang đều đặn cải thiện các tính năng, bạn có thể yên tâm rằng công cụ ngôn ngữ này đang học hỏi và được tinh chỉnh. Nhờ đó, Grammarly không phải là lựa chọn cứng nhắc như nhiều dịch vụ khác trên thị trường.

4 Nhược điểm của Grammarly Premium

1. Có nhiều độ trễ khi chỉnh sửa các đoạn văn bản lớn hơn

Khi tôi bắt đầu cảm thấy Grammarly hoạt động chậm, tôi đã hỏi vài người bạn xem họ bị như thế hay không. Đa số họ nói không, nên tôi kết luận là công cụ bị lỗi. Tuy nhiên, sau một thời gian, tôi nhận thấy rằng độ lag vẫn tồn tại – và nó liên quan đến cách tôi sử dụng Grammarly.

Nếu bạn tạo ra một đống văn bản và bỏ qua các đề xuất của Grammarly, độ trễ sẽ ngày càng trầm hơn. Đến lúc bạn viết được khoảng 1.000 từ, độ trễ sẽ đáng chú ý đến nỗi khiến bạn nhăn mặt.

Có khi, nó đã khiến trình duyệt của tôi bị sập với lỗi “hết tài nguyên” – mà tôi có đến 32GB bộ nhớ hệ thống.

Nếu bạn dự định viết một tài liệu từ đầu đến cuối và làm theo các chỉnh sửa của Grammarly trong quá trình làm việc, mọi việc sẽ ổn thỏa. Nếu bạn để dành việc sửa chữa sau cùng, bạn có thể bị ảnh hưởng khi sử dụng Grammarly.

Hãy hình dung tình huống thế này – Bạn dán hàng loạt nội dung nghiên cứu vào một tài liệu để sau này làm việc. Lúc bạn bắt đầu làm việc với văn bản đó, trình soạn thảo của bạn sẽ bị lag đến mức gần như không sử dụng được.

Tuy điều này có thể dễ dàng giải quyết bằng cách thực hiện từng chỉnh sửa trong lúc làm việc, nhưng cách này không phải lúc nào cũng thực tế. Nhất là khi vừa làm việc vừa chỉnh sửa có thể làm chậm đáng kể mạch suy nghĩ của người viết – không lý tưởng chút nào.

Điều tồi tệ nhất là kể cả khi bạn vừa làm việc vừa chỉnh sửa, độ trễ vẫn sẽ xuất hiện khi bạn đạt đến một ngưỡng nhất định.

2. Có thể mất nhiều thời gian để thích nghi

Sẽ thực sự hữu ích khi chỉnh sửa ngôn ngữ của bạn. Tuy nhiên, khi công cụ này đồng hành trên thiết bị của bạn 24/7 thì nó có thể nhanh chóng trở thành thứ rất khó chịu. Đó là ý nghĩ ​​của tôi khi lần đầu thử nghiệm Grammarly.

Nhưng khi tôi bắt đầu quen với cách công cụ hoạt động, tôi cảm thấy tự nhiên hơn. Ý tôi muốn nói rằng công cụ này cần thời gian để làm quen – và sử dụng. Đây không phải là điều mà bất cứ người dùng trả tiền nào cũng kiên nhẫn thực hiện.

Trừ khi bạn chủ động sử dụng Grammarly với mục đích (và mong đợi) cải thiện bài viết của mình, nếu không, quá trình làm quen với công cụ dễ gây chán nản.

3. Không phải lúc nào cũng hoạt động hoàn hảo

Một trong những điều tôi thấy khó chịu nhất về Grammarly là nó có một số đề xuất sai rõ rệt. Mặc dù nó hoạt động tốt đến đáng ngưỡng mộ khi phát hiện hầu hết các lỗi sai và đưa ra đề xuất phù hợp, nhưng nó không thể chỉnh sửa tốt theo ngữ cảnh.

Tình huống này đặc biệt đúng nếu bạn sử dụng thuật ngữ có ý nghĩa theo một chủ đề cụ thể. Đối với các nhà văn dày dạn kinh nghiệm, đó không phải vấn đề to tát. Tuy nhiên, nếu bạn nằm trong số đông những người viết lách thông thường và mong đợi rằng công cụ này luôn chỉnh sửa đúng, bạn có thể bị sốc nặng đấy.

Đáng buồn là các từ được gợi ý thay thế đôi khi không có giá trị thực tế. Đúng là bạn nên tránh sử dụng quá nhiều từ thông dụng, nhưng không đến mức phải chọn ngẫu nhiên một từ thay thế hoàn toàn sai ngữ cảnh.

4. Grammarly chỉ được sử dụng cho tiếng Anh

Ưu điểm số 7 của Grammarly mà tôi đề cập là nó có thể làm việc với nhiều biến thể tiếng Anh, nhưng nhược điểm của nó lại nằm ở chỗ nó chỉ hoạt động với ngôn ngữ tiếng Anh. Thực ra cũng có chút phi lý nếu ta mong đợi rằng công cụ này sẽ hỗ trợ mọi ngôn ngữ, nhưng nếu họ dành chút nỗ lực để mở rộng theo hướng đó thì sẽ rất thú vị.

Tuy tôi không có ý nói rằng họ bắt buộc phải hỗ trợ thêm tiếng nước ngoài, nhưng nếu họ nỗ lực nhiều hơn để hỗ trợ những người không nói tiếng Anh thì nó sẽ khiến Grammarly trở thành lựa chọn tốt hơn nữa.

Bảng giá Grammarly và nơi mua chung tool Grammarly giá rẻ

đánh giá Grammarly

Các gói mà Grammarly đang cung cấp

Grammarly có 2 dạng tài khoản chính là miễn phí, trả phí (tài khoản Gramamrly Premium). Sự khác nhau giữa hai tài khoản này đã có nhiều bài viết rồi, mình không đề cập ở đây nữa.

Về cơ bản, tài khoản trả phí giúp bạn có thể kiểm tra văn bản dài hơn và có nhiều tùy chọn hơn để phát hiện lỗi chính tả, ngữ nghĩa và đề xuất sửa văn bản chính xác hơn.

Dưới góc độ trải nghiệm của mình thì Grammarly làm được các “công việc” sau:

  • Sửa lỗi về giới từ, dấu câu.
  • Sửa lỗi câu bị động.
  • Sửa lỗi câu quá dài.
  • Gợi ý thay đổi từ lặp lại nhiều lần.
  • Các lỗi chính tả về từ vựng.
  • Kiểm tra đạo văn

Gói tài khoản Grammarly Business

Tính năng hữu ích của gói Grammarly Business là có thể điều chỉnh phong cách văn bản cho toàn bộ thành viên trong nhóm, để đảm bảo rằng, mọi văn bản thông tin, thông điệp truyền đạt tới khách hàng đều thống nhất. Bạn có thể xem hướng dẫn chi tiết tính năng này tại đây: https://www.grammarly.com/business/styleguide

Mình đã trải nghiệm một số tính năng hữu ích và thú vị của gói Grammarly Business.

Brand tones: Đây là tính năng góp phần giúp công ty luôn duy trì nhất quán hình ảnh thương hiệu thông qua Duy trì phong cách giao tiếp của công ty với khác hàng luôn đúng chuẩn của Công ty. Ở lần đầu sử dụng bạn cần cá nhân hóa “phong cách giao tiếp với khác hàng của công ty bằng văn bản”, sau đó chức năng này sẽ được tự động xử lý AI của Grammarly.

Một tính năng hữu ích khác nữa của gói này là tính năng bảo mật “Đăng nhập một lần SAML”. Tuy nhiên tính năng này chỉ dành cho gói đăng ký từ 50 thành viên trở lên.

Nơi mua chung tool Grammarly giá rẻ

Mua Chung Tool đang cung cấp gói Grammarly Premium giá cực rẻ, chỉ từ 99k/tháng hoặc 399k/năm.

đánh giá Grammarly

Lợi ích khi mua chung tool tại chúng tôi?

  • Bạn sẽ tiết kiếm được khoản chi phí rất lớn so với việc mua trực tiếp từ nhà phát hành
  • Chúng tôi sẽ kích hoạt trên email của bạn và sử dụng ổn định, nói không với cookie
  • Bạn sẽ được bảo hành phần mềm trọn đời với đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm
  • Chính sách bảo hành, đổi trả minh bạch.

Mua Chung Grammarly

Grammariy hiệu quả như thế nào so với các công cụ khác?

So sánh Grammarly và ProWritingAid

đánh giá Grammarly

Giá trị

Giá trị lớn nhất của công cụ nằm ở cách sử dụng, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là Grammarly cung cấp phiên bản miễn phí, có chức năng tốt hơn ProWritingAid. Tuy nhiên, khi nói đến gói đăng ký hàng năm, giá của ProWritingAid thấp hơn nhiều so với Grammarly Premium.

Khả năng sử dụng

Cả Grammarly và ProWritingAid đều rất hữu ích. Giao diện Grammarly trên mọi ứng dụng đều được sắp xếp hợp lý và chuyên nghiệp hơn nhiều khi ta so sánh kỹ. Thiết kế của ProWrtingAid trông cũ hơn nhiều, nhìn giống như những phiên bản Word cũ trước đây.

Tính năng

Về khả năng hỗ trợ viết, cả Grammarly và ProWritingAid đều có hiệu quả đồng đều. Bạn có thể sử dụng Grammarly ở rất nhiều nơi, còn khả năng tiếp cận của ProWritingAid có chút hạn chế. Ví dụ: họ vẫn chưa phát hành các ứng dụng gốc cho thiết bị di động.

Khách hàng mục tiêu

Grammarly sử dụng tốt hơn trên quy mô rộng, có phiên bản miễn phí và có khả năng sử dụng tốt hơn nhiều. ProWritingAid cung cấp một tiện ích nhỏ miễn phí, nhưng nó cồng kềnh và có giao diện xấu khủng khiếp. Đối với những người dùng thông thường thì Grammarly vượt trội hơn nhiều.

So sánh Grammarly và Ginger

đánh giá Grammarly

Giá trị

Ginger có khả năng cạnh tranh cao với Grammarly, xét về giá trị thuần túy. Họ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ trong nhiều lĩnh vực, cộng thêm một con át chủ bài – mức giá thấp hơn nhiều. Tuy nhiên, vì cả hai công cụ đều cung cấp phiên bản miễn phí và trả phí, nên giá trị của cả hai thương hiệu này gần như ngang nhau.

Khả năng sử dụng

Một lần nữa, chúng tôi sẽ phải đề cử Grammarly, xét về toàn bộ khả năng sử dụng. Công cụ mang lại một cảm giác rất hiện đại và thân thiện với người dùng. Nhưng như vậy không có nghĩa là Ginger quá tệ ở phần này, có điều Grammarly được xây dựng cho mọi phân khúc khách hàng sử dụng.

Tính năng

Bên cạnh tính năng sửa ngữ pháp và viết thông thường, Grammarly nhỉnh hơn vì tích hợp sẵn công cụ phát hiện đạo văn. Chỉ riêng tính năng này đã mang lại cho Grammarly một lợi thế cạnh tranh tốt hơn khi sử dụng trong bối cảnh kinh doanh.

Khách hàng mục tiêu

Cả Grammarly và Ginger đều rất hoàn hảo để sử dụng trên diện rộng. Ginger có thể trở thành đối thủ cạnh tranh thực sự với Grammarly trong nhiều phân khúc và tại thời điểm này, cả hai công cụ đều phù hợp cho nhiều trường hợp sử dụng khác nhau.

Đánh giá của bạn?
Chat Facebook
Chat Facebook 8h - 17h (Từ T2 - T6)
Chat Zalo
Chat Zalo 8h - 17h (Từ T2 - T6)
Chat Telegram
Chat Telegram 8h - 17h (Từ T2 - T6)
Youtube
Youtube Hướng dẫn sử dụng
Ảnh mũi tên
Lên trên